Xuoongs Dongf Trong Excel

Xuoongs Dongf Trong Excel

​ Hướng dẫn 5 cách để xuống dòng trong cùng 1 ô Excel

Hướng dẫn 5 cách xuống dòng trong cùng 1 ô Excel

Thao tác xuống dòng trong Excel tuy đơn giản nhưng lại rất được nhiều người quan tâm khi muộn trình bày các nội dung trong bảng tính khoa học và đẹp mắt hơn. Bỏ túi ngay 5 cách tự xuống dòng trong 1 ô Excel nhé!

Cách xuống dòng trong Excel đơn giản và phổ biến nhất là sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + Enter. Ngoài ra, bạn cũng có thể xuống dòng ngay lập tức tại vị trí bất kỳ trong 1 ô tính bằng cách đặt con trỏ chuột tại vị trí cần ngắt dòng rồi nhấn Alt + Enter.

Nội dung nằm sau dấu nháy sẽ tự động xuống dòng trong Excel

Nội dung nằm sau dấu nháy sẽ tự động xuống dòng

Mặc dù sử dụng phím tắt xuống dòng trong Excel rất nhanh chóng và đơn giản nhưng chỉ phù hợp để chỉnh sửa số ít ô cần xuống dòng. Nếu bạn cần xuống dòng cho nhiều ô trong Excel, hãy theo dõi tiếp các cách tiếp theo.

Xem thêm: Cách đánh số thứ tự trong Excel không liên tục cực đơn giản

Bằng cách sử dụng tính năng Wrap Text, văn bản của bạn sẽ tự động xuống dòng trong cùng 1 ô Excel. Trong trường hợp cần chỉnh sửa xuống dòng nhiều, sử dụng tính năng Wrap Text là phương pháp thuận tiện và nhanh chóng nhất. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trong Excel, bạn tiến hành bôi đen các ô cần xuống dòng.

Bước 2: Chọn tab Home > nhấn chọn Wrap Text trong mục Alignment.

Ngay lập tức các ô Excel đã được chọn sẽ tự động xuống dòng.

Chọn Wrap Text như hình để tự động xuống dòng trong Excel

Chọn Wrap Text như hình

Tương tự, trong Google Sheet cũng hỗ trợ công cụ Text Wrapping có tính năng xuống dòng tự động tương tự như Wrap Text. Bạn cũng chỉ cần bôi đen vùng ô cần chỉnh sửa và nhấn chọn biểu tượng Text Wrapping trên thanh công cụ để tự xuống dòng trong Google Sheet.

Chọn như hình để tự động xuống dòng trong Google Sheet

Chọn như hình để tự xuống dòng trong Google Sheet

Nếu bạn cần xuống dòng hàng loạt sau một ký tự nào đó, sử dụng hàm sẽ giúp bạn xuống dòng đồng loạt tại các ô mong muốn. Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: Bôi đen toàn bộ các ô Excel mà bạn muốn xuống dòng sau cùng 1 ký tự.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để mở hộp thoại Find & Select. Tại đây, bạn nhập như sau:

Sau đó nhấn Replace All để hệ thống tiến hành thay thế tất cả dấu phẩy trong Excel thành ngắt xuống dòng

Ví dụ, bạn đang muốn tìm dấu phẩy ngăn cách giữa tên người và chức danh của họ. Bạn nhập dấu “,” tại ô Find What và thực hiện các thao tác còn lại như trên.

Nhập ký tự cần thay bằng xuống dòng

Nhập ký tự cần thay bằng xuống dòng

Nhập Ctrl + J như hình để thay bằng dấu xuống dòng

Nhập Ctrl + J như hình để thay bằng dấu xuống dòng

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển Google Trang Tính sang Microsoft Excel

Sử dụng chức năng căn lề Justify sẽ đảm bảo các nội dung sẽ được hiển thị hết trong ô thay vì bị che khuất như thông thường.

Bước 1: Chuột phải vào ô cần xuống dòng > chọn Format Cells hoặc phím tắt Ctrl + 1.

Chọn Format Cell

Chọn Format Cell

Bước 2: Chọn thẻ Alignment. Tại mục Horizontal > chọn Justify > OK để hoàn tất xuống dòng trong ô Excel.

Chọn Justify như hình

Chọn Justify như hình

Lúc này, hệ thống sẽ tự động căn chỉnh xuống dòng cho văn bản phù hợp với kích thước chiều dài của ô. Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm này là chiều rộng của các ô sẽ to nhỏ không được đồng đều.

Trên điện thoại, bạn không thể xuống dòng trong Excel bằng phím tắt như trên máy tính. Khi muốn xuống dòng trên Excel trên điện thoại hoặc máy tính bảng, bạn thực hiện như sau:

Chọn như hình để xuống dòng trong ô Excel trên điện thoại

Chọn như hình để xuống dòng trong ô Excel trên điện thoại

Trên đây là toàn bộ các cách xuống dòng trong Excel trên máy tính, điện thoại và cả Google Sheet. Đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều thủ thuật Tin học văn phòng và laptop hữu ích nhé!