đánh Số Trang Trong Excel

đánh Số Trang Trong Excel

Việc đánh số trang trong Word có lẽ đã quá quen thuộc đối với nhiều người, nhưng cách đánh số trang trong Excel thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 5 cách đánh số trang trong Excel nhanh chóng chỉ cần “phút mốt” là hoàn thành.

Cách đánh số trang trong Excel

Đánh số trang trong Excel thực sự rất đơn giản và có nhiều cách giúp bạn thực hiện được điều này.

1. Đánh số trang trong Excel từ Page Setup

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang > Chọn Page Layout > Click vào mũi tên mở rộng để mở hộp thoại Page Setup.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 1)

Bước 2: Trong cửa sổ Page Setup, bạn nhấn chọn Header/Footer.

  • Chọn Custom Footer: Nếu muốn số trang nằm ở chân trang.
  • Chọn Custom Header: Nếu muốn số trang nằm ở trên đầu trang.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 2)

Trong ví dụ này mình sẽ chọn Custom Footer.

Bước 3: Tiếp theo, click vào biểu tượng có dấu # (như hình minh họa) sau đó nhấn chuột vào một trong ba vị trí:

  • Left section: Để đánh số ở bên trái trang.
  • Center section: Để đánh số ở giữa trang.
  • Right section: Để đánh số ở bên phải trang.

Sau đó click OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 3)

Bước 4: Trở về hộp thoại Page Setup, click OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 4)

Vậy là file Excel của bạn đã được đánh số trang thành công.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 5)

2. Đánh số trang trong Excel theo ý muốn

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang > Chọn thẻ Page Layout và click vào mũi tên mở rộng để mở hộp thoại Page Setup.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 6)

Bước 2: Tại mục Page, bạn điền số trang muốn tạo trong First Page Number.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 7)

Bước 3: Tiếp theo, bạn chuyển sang mục Header/Footer > Chọn Custom Footer hoặc Custom Header.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 8)

Bước 4: Chọn vị trí muốn đặt số trang: Left Section (bên trái của trang) hoặc Right Section (bên phải của trang) hoặc Center Section (chính giữa trang) sau đó chọn OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 9)

Bước 5: Quay trở lại hộp thoại Page Setup, chọn OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 10)

Một cách đánh số trang trong Excel khác không sử dụng thẻ Page Layout mà thông qua tab Insert. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang > Chọn thẻ Insert trên thanh menu > Chọn Text > Chọn Header/Footer để chèn số trang.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 11)

Bước 2: Chọn tab Design trên thanh Menu > Chọn Page Number.

Tiếp đến, bạn sẽ chọn vị trí muốn đánh số trang là ở bên trái, bên phải hoặc chính giữa rồi đánh số trang vào đó.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 12)

Chỉ cần đưa trỏ chuột ra một ô bất kỳ là số trang sẽ hiển thị và thu được kết quả như sau:

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 13)

Thông qua tab View, bạn cũng có thể đánh được số trang cho file Excel. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Bước 1: Mở file Excel > Chọn tab View trên thanh Menu > Chọn Page Layout trong phần Workbook Views.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 14)

Bước 2: Nếu bạn muốn đánh số trang ở đầu thì chọn Add Header, nếu muốn đánh số trang ở cuối kéo xuống dưới và chọn chọn Add Footer.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 15)

Bước 3: Chọn tab Design > Chọn Page Number.

Đặt trỏ chuột ở vị trí muốn đánh số và nhập số trang bạn muốn.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 16)

5. Cách đánh số trang 1/2 trong Excel

Ở 4 cách bên trên, số trang được đánh dưới dạng số tự nhiên 1, 2, 3,… Tuy nhiên ở cách thứ 5 này thì số trang Excel sẽ được đánh theo định dạng “1/?”, “2/?”,… và kết thúc bằng “?/?” (với ? là số trang cuối cùng trong tài liệu của bạn). Ví dụ, tài liệu của bạn có 10 trang, thứ tự đánh dấu sẽ là 1/10, 2/10 cho đến 10/10. Đây là mẹo tuyệt vời để bạn có thể kiểm soát tài liệu sau khi in ấn một cách chính xác nhất.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang > Chọn thẻ Page Layout > Click vào mũi tên mở rộng để mở cửa sổ Page Setup.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 17)

Bước 2: Trong hộp thoại Page Setup, bạn chọn Header/Footer > Chọn Custom Header hoặc Custom Footer.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 18)

Bước 3: Đặt trỏ ở vị trí bạn muốn đánh số trang > Click vào biểu tượng số bên cạnh chữ A (như trong hình minh họa) > Nhập dấu gạch chéo (/) > Click vào biểu tượng tiếp theo bên phải (như trong hình). Thấy hiển thị như ảnh là thành công và click vào OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 19)

Bước 4: Trở về cửa sổ Page Setup > Click OK.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 20)

Thu được kết quả như sau:

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 21)

Xem thêm:

  • Mẹo sử dụng phím tắt chuyển sheet trong Excel, Google Sheets cực nhanh mà bạn không nên bỏ qua
  • Bí quyết lấy dữ liệu từ sheet này sang sheet khác trong Excel một cách nhanh chóng nhất

Cách bỏ đánh số trang trong Excel

Vì một lý do nào đó mà bạn muốn bỏ đánh số trang trong Excel, điều này hoàn toàn có thể làm được chỉ với thao tác đơn giản như sau:

Bước 1: Mở file Excel đã đánh số trang > Chọn thẻ Page Layout > Click vào mũi tên mở rộng để mở cửa sổ Page Setup.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 22)

Bước 2: Hộp thoại Page Setup xuất hiện, bạn chọn Header/Footer > Chọn None ở mục Header hoặc Footer > Click OK. Vậy là số trang sẽ biến mất.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 23)

Lợi ích khi đánh số trang trong Excel

Việc đánh số trang trong Excel trước tiên sẽ giúp file Excel của bạn chuyên nghiệp và đẹp hơn. Ngoài ra, điều này cũng giúp người xem dễ dàng theo dõi và tìm kiếm nhanh thông tin mà mình đang cần. Với những file Excel gồm nhiều trang thì khi tìm kiếm sẽ rất khó khăn, trong khi đó, nếu biết nội dung cần tìm nằm ở trang nào thì chỉ cần lướt nhanh đến trang đó là sẽ thấy.

Tổng hợp 5 cách đánh số trang trong Excel (hình 24)

Bên cạnh đó, đánh số trang trong Excel cũng tạo thuận tiện cho việc in ấn, hạn chế thất lạc hoặc tài liệu trở nên lộn xộn. Khi mỗi trang đều có số thứ tự thì sẽ dễ dàng sắp xếp hơn mà không cần nhìn nội dung bên trong.

Có đôi khi, bảng tính Excel của bạn gồm nhiều cột và phải chia ra nhiều trang khác nhau. Lúc này, thủ thuật đánh số trang sẽ giúp bạn biết thứ tự trước sau, đơn giản hóa công việc đồng thời cũng rút ngắn thời gian xử lý.

Tạm kết

Trên đây là cách đánh số trang trong Excel, thật đơn giản đúng không nào? Hãy áp dụng 1 trong 5 cách này để đánh số trang cho file Excel của bạn nhé. Hy vọng những chia sẻ này hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Xem thêm:

  • Mách bạn cách lấy lại file Word chưa lưu hoặc bị lưu đè, đảm bảo thành công 100%
  • Tổng hợp 5 cách gộp ô trong Excel đơn giản giúp bảng tính đẹp và chuyên nghiệp hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy tính xách tay để làm việc với Excel cũng như các công cụ văn phòng khác, có thể tham khảo các sản phẩm đang kinh doanh tại FPT Shop. Danh mục sản phẩm đa dạng thương hiệu, chủng loại, giá thành,… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn.

Xem thêm các mẫu laptop bán chạy giá tốt tại đây